Website của bạn nói gì về bạn?

Chúng ta đang ở trong 1 giai đoạn hạn chế tiếp xúc.

Thời điểm trước Covid-19, chúng ta gặp gỡ khách hàng trong các quán café đẹp, trao đổi công việc trong lúc dùng bánh ngọt với ly capuchino. Chúng ta đến thăm văn phòng của họ, bị ấn tượng bởi đồ nội thất sang trọng cũng như sự bận rộn của các nhân viên ở đây. Ở thời điểm đó, chúng ta đều tìm cách tạo ấn tượng tích cực cho những người chúng ta gặp.

Nhưng hiện nay hầu hết chúng ta vẫn đang làm việc tại nhà, sử dụng internet và webcam để kết nối làm việc với nhau, quần áo công sở thường ngày đã được thay thế bằng một chiếc áo phông cũ và một chiếc quần sóc. Đi công tác, ăn trưa bên ngoài hoặc ghé thăm các văn phòng sáng bóng đã là dĩ vãng - ít nhất là bây giờ - nhưng chúng ta may mắn vì Internet giúp chúng ta vẫn tiếp tục được công việc.

Trong thời điểm hạn chế tiếp xúc này, website trở thành một công cụ giao tiếp quan trọng hơn và đôi khi là điểm tiếp xúc duy nhất cho mọi người. Khách truy cập vào website của bạn sẽ âm thầm (hoặc không quá âm thầm) đánh giá bạn trên đó. Vì vậy, cần thiết phải đánh giá xem website của bạn đang nói gì về bạn?

Giao tiếp là chìa khóa

Giai đoạn nào thì truyền thông cũng là điều quan trọng đối với doanh nghiệp, lúc này chúng ta có ít sự lựa chọn hơn: chúng ta lựa chọn website được thiết kế tốt, thân thiện với người sử dụng với kinh phí tiết kiệm, hoặc chúng ta chọn phương thức truyền thông khác được tổ chức phù hợp với tình hình mới nhưng kinh phí khá đắt đỏ.

Cuộc khủng hoảng hiện tại đã dạy cho chúng ta nhiều điều, đặc biệt là chúng ta cần phải phản ứng nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp, nếu không mọi việc sẽ bị đi quá xa khiến cho bạn không thể xoay chuyển được nữa. Bạn cần đăng một thông cáo báo chí vào sáng thứ Hai? Bạn đã quay một cuộc phỏng vấn video mới và cần cập nhật lên website trong vòng 30 phút tới? Hãy tưởng tượng xem nếu những việc như thế nhưng phải mất nhiều lần trao đổi qua lại mới hoàn thành được thì bạn sẽ gặp bất lợi như thế nào.

Tính minh bạch, nhất quán là nền tảng của các mối quan hệ và là minh chứng cho sự hiệu quả của truyền thông trong doanh nghiệp bạn, nếu các bên liên quan của bạn còn băn khoăn không biết chuyện gì đang xảy ra giữa cuộc khủng hoảng thì có lẽ đã quá muộn, họ sẽ không chờ bạn và tự tìm lối ra. Không ai thích bị bỏ lại trong bóng tối.

Mỗi ngày chúng ta đều thấy các website với nội dung không được cập nhật, giao diện bị hỏng, các tính năng không hoạt động. Điều đó tạo ấn tượng về hình ảnh một công ty đi sau thời đại, chậm chạp và nếu đầu tư hay giao dịch với công ty như vậy sẽ là một khoản đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngược lại, khi chúng ta nhìn thấy một website hiện đại với nhiều nội dung mới mẻ được bao bọc trong một giao diện ấn tượng, nó sẽ gợi ý về hình ảnh một công ty có khả năng hòa nhịp tốt, chiến lược kết nối được định hình rõ ràng và áp dụng một cách hoàn hảo.

Nhiều công ty đang tìm cách tiết kiệm và cắt giảm chi tiêu, các bạn luôn có lý do của mình và chúng tôi tôn trọng điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi đề xuất là hãy dành một ít nguồn lực để xây đắp cho website của bạn, kênh truyền thông vô cùng quan trọng trong thời điểm này. Hãy để website phản ánh đúng hình ảnh, tính cách của doanh nghiệp bạn. Đừng để khách hàng, đối tác đánh giá sai về doanh nghiệp bạn chỉ vì 1 website không được chăm sóc, đầu tư phù hợp. Lúc đó chi phí để giải quyết có khi là 1 khoản khổng lồ. Một lần nữa hãy nhìn lại website của mình.